SAY MÊ VẺ ĐẸP THẦN TIÊN CỦA HOA LAN PHI ĐIỆP 5 CÁNH TRẮNG

Hiện nay, thú vui chơi hoa lan không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc hoa và sưu tầm các loại hoa lan thường thấy, mà những người yêu thích hoa lan còn có sở thích chi những số tiền cực lớn để sở hữu những giống hoa lan quý hiếm. Một trong số đó, lan phi điệp 5 cánh trắng được nhiều người yêu thích hơn cả. Hãy cùng hoatuoivn.net điểm qua các loại hoa phi điệp 5 cánh trắng phổ biến nhất hiện nay.

Đôi nét về hoa lan phi điệp 5 cánh trắng

Đôi nét về hoa lan phi điệp 5 cánh trắng

Hoa lan phi điệp 5 cánh trắng có ngoại hình tạo cảm giác như những thác nước lớn đổ xuống, không chỉ là dòng lan cực kỳ quý hiếm mà lan phi điệp còn có sức sống và khả năng phát triển khỏe mặt.

5 cánh hoa lan phi điệp đều nở to, bụng đều và đa dạng. Lưỡi hoa lan phi điệp có 2 dạng là khép e ấp hoặc lưỡi tua. Đây là loài hoa đột biến, quý hiếm nên rất được nhiều người chơi lan yêu thích và mong muốn sở hữu.

Các loại hoa phi điệp 5 cánh trắng

Hoa lan phi điệp Bạch Tuyết

Hoa lan phi điệp Bạch Tuyết

Nổi bật nhất trong các loại hoa phi điệp trắng đó chính là loài hoa Bạch Tuyết. Đúng như tên gọi của mình, hoa lan phi điệp Bạch Tuyết sở hữu màu trắng tinh khôi, thuần khiết đến ngỡ ngàng nhưng cũng rất sắc sảo.

Hình dáng hoa rất cân đối và đồng đều, các cánh hoa tương xứng nhau, khoảng cách rất đều nhau mà hiếm có loài hoa nào có thể có được. Các cánh hoa và lưỡi hoa có sắc trắng tinh, thuần khiết mà không bị pha trộn với bất kỳ màu sắc nào.

Điểm nổi bật nhất hoa hoa lan phi điệp Bạch Tuyết đó là đôi mắt của hoa. Đôi mắt nằm gọn trong chiếc lưỡi hoa trắng tinh, có phân thùy rõ ràng. Khoảng cách giữa mắt đối xứng và 2 mắt cực kỳ đều nhau. Đó chính là lý do mà hoa lan phi điệp Bạch Tuyết rất được yêu thích.

Chiếc mũi của hoa cũng rất đẹp, trắng tinh tạo độ chuẩn xác khi nhắc đến lan phi điệp Bạch Tuyết.

Hiện nay, hoa lan phi điệp 5 cánh trắng Bạch Tuyết có giá dao động từ 70 – 100 triệu đồng. Một mức giá khá cao cho những người yêu thích loài hoa này.

Hoa lan phi điệp Hòa Bình

Đứng thứ 2 trong danh sách vàng những loài hoa phi điệp được yêu thích chính là loài hoa lan Hòa Bình này. Ngoại hình của lan phi điệp Hòa Bình khá giống và có nét tương tự như hoa lan Bạch Tuyết, vì thế nếu người chơi yêu thích thì hãy lưu ý những cách phân biệt 2 loài hoa này nhé.

Hoa lan phi điệp Hòa Bình có cánh hoa bầu bĩnh, khuôn hoa trong và cánh hơi cong nhẹ. Dáng cánh hoa mọc theo hướng vươn thẳng và xếp đầu nhau. Giống như hoa lan phi điệp Bạch Tuyết, hoa lan phi điệp Hòa Bình cũng có 2 mắt cân đối, màu hồng nhạt trên nền lưỡi tinh khôi.

Vẻ ngoài của hoa mang lại tinh khôi, trong sáng và cực kỳ sang trọng, hút mắt bất kỳ người yêu thích hoa lan nào.

Hoa lan phi điệp Hòa Bình là loài hoa xuất hiện sớm nhất cho các loài hoa khác, vì thế mà giá của loài hoa này cũng khá rẻ và phù hợp với những người mới chơi hoa lan.

Tuy có giá thành phù hợp và phải chăng nhưng giống hoa lan phi điệp Hòa Bình lại là giống khó chăm sóc và sinh trưởng nhất. Các đặc tính đột biến của hoa làm cho người chơi rất khó đoán và khó nắm bắt được điều kiện chăm sóc. Để có thể cho ra hoa và sinh trưởng tốt, người chơi cần phải chăm sóc, theo dõi hàng ngày và khử khuẩn thường xuyên.

Hoa lan phi điệp 5 cánh trắng Long Điền

Hoa lan phi điệp 5 cánh trắng Long Điền

Là một trong những biến thể quý hiếm và đặc biệt nhất, hoa lan phi điệp 5 cánh trắng Long Điền được rất nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu.

Phi điệp 5 cánh trắng Long Điền có sắc trắng cực kỳ tinh khôi, thuần khiết khiến bất kỳ ai lần đầu nhìn thấy đều yêu mến giống hoa này. Mũi hoa có màu hồng phớt nhẹ, như điểm xuyến thêm nét dịu dàng và trong sáng cho loài hoa này. Đặc biệt mắt hoa không sở hữu màu hồng đậm như lan phi điệp cánh trắng Bạch Tuyết hoặc Hòa Bình mà mắt hoa có màu vàng nhạt.

So với 2 loài hoa trên, hoa lan phi điệp 5 cánh trắng Long Điền có mùi hương quyến rũ, khi cơn gió thoảng qua thì sẽ mang theo hương thơm nhẹ nhàng, lan tỏa quyến rũ.

Đối với hoa phi điệp 5 cánh trắng Long Điền, đây là loài hoa đột biến vì thế mà hoa có thể giữ được đến 1 tháng, tùy thuốc theo điều kiện thời tiết. Hình dáng hoa đẹp, hương thơm nồng nàn mà lại giữ được lâu chính là những đặc tính khiến loài hoa này được yêu thích.

Hoa lan phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ

Hoa lan phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ

Phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ hiện  nay đang rất được chú ý và yêu thích. Khác với những dòng hoa phi điệp 5 cánh trắng khác, lan phi điệp Phú Thọ có khuôn cánh dài hơn, vươn thẳng và đầu cánh hơi cong. Lưỡi hoa có nhung tuyết và hai mắt màu tím đậm, nổi bật.

Sau khi hoa nở từ 4 – 5 tiếng, loài hoa lan phi điệp cánh trắng Phú Thọ này sẽ tỏa ra hương thơm thoang thoảng, nhẹ dịu và rất dễ chịu. Ngoài ra mùi hương này bay rất xa và giữ được lâu trong không khí, bất kỳ ai yêu thích hoa lan đều sẽ lưu luyến và say mê hương thơm này.

Thân cây của lan phi điệp 5 cánh tương đối mập mạp, phát triển tốt và cho sức tăng trưởng đáng nể, do đó mà loài hoa này dễ chăm sóc hơn những giống phi điệp 5 cánh khác. Để cây có thể sinh trưởng thuận lợi, người chơi hoa nên đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Ngoài ra, việc chăm sóc lan phi điệp cần rất nhiều sự vun bón và tưới nước hàng ngày. Do là giống cây đột biến, loài hoa phi điệp 5 cánh Phú Thọ rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh, từ đó gây chết cây. Do vậy người chơi hoa cần hết sức lưu ý và cân nhắc cẩn thận.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những loài lan phi điệp 5 cánh trắng nổi bật và được yêu thích nhất hiện nay. Đây là giống hoa đột biến và quý hiếm nhất, do đó mà giá thành để sở hữu loài hoa này rất cao. Hy vọng rằng qua bài viết “say mê với vẻ thần tiền của hoa phi điệp 5 cánh trắng” bạn đọc đã có những thông tin hữu ích về giống loài quý hiếm này.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *