Khám Phá 5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu

Những bông hoa xuất hiện ở trên đời đều luôn mang trong mình những màu sắc riêng, ý nghĩa riêng. Trong đó có những loài hoa đại diện cho tình yêu. Cùng Hoatuoivn.net khám phá 5 loài hoa tượng trưng cho tình yêu dưới đây nhé!

Hoa Hồng Tượng Trưng Cho Tình Yêu Cháy Bỏng

Hoa hồng loài hoa tượng trưng cho tình yêu

Hoa hồng luôn luôn là loài hoa đầu tiên được điểm danh khi nhắc tới tình yêu. Vì hình dáng và màu sắc tuyệt vời của loài hoa này. Nếu nhìn kỹ thì cánh của hoa hồng ôm dáng như tạo ra một trái tim, cùng những màu sắc đằm thắm được ví như cảnh sắc nồng nàn trong tình yêu.

Hoa hồng loài hoa tượng trưng cho tình yêu

Ngoài nét đẹp về màu sắc và cánh hoa, thì những chiếc gai trải dài trên thân hoa hồng lại. Thể hiện sự ghen tuông giận hờn trong tình yêu. Tuy chúng có thể gây đau nhưng nhìn vào thì vẫn rất đẹp.

Chính vì những đặc điểm trên nên hoa hồng luôn là chọn hàng đầu để xuất hiện trong những buổi tỏ tình đầy lãng mạn, làm món quà tinh thần trong những ngày lễ đặc biệt như hoa Valentine, hoa kỷ niệm ngày cưới

Hoa Hướng Dương Tượng Trưng Cho Tình Yêu Mạnh Mẽ

Hoa Hướng Dương loài hoa tượng Trưng Cho Tình Yêu Vui Tươi Và Mạnh Mẽ

Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, dù môi trường bên ngoài tác động như thế nào thì loài hoa này vẫn hướng về một phía. Đặc điểm này tượng trưng cho sự thủy chung, một lòng một dạ hướng về một người.

Hoa Hướng Dương loài hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vui Tươi Và Mạnh Mẽ

Về màu sắc, hoa hướng dương mang màu vàng tươi tắn thể hiện sự vui tươi và ấm áp. Luôn cảm thấy vui vẻ khi hai người ở bên nhau. Hoa hướng dương cũng thường được dùng để trang trí cho các tiệc cưới. Với mong muốn bữa tiệc sẽ trở nên tươi sáng hơn, hôn nhân mãi mãi hạnh phúc. Ngoài ra, bông hoa mặt trời này còn được làm hoa chúc mừng 8/3 gửi đến các chị em phụ nữ thật ý nghĩa.

Hoa Oải Hương Đại Diện Cho Tình Yêu Thủy Chung

Hoa Oải Hương Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Chung Sâu Sắc Trong Tình Yêu

Hoa oải hương mang trên mình màu tím thuần đằm thắm thể hiện tượng trưng cho sự thủy chung, sâu đậm trong tình yêu. Ngoài ra, hương thơm của hoa oải hương bay xa, các cặp đôi sẽ nhớ tới nhau khi cảm nhận được hương hoa.

Trong hôn nhân, đối với các cặp đôi vợ chồng son, hoa oải hương sẽ mang đến sự may mắn, sự bình yên và hòa thuận trong hôn nhân. Vì thế, hãy tặng một bó hoa oải hương cho các cặp đôi khi muốn thể hiện lời chúc phúc dành cho họ.

Hoa Tulip Biểu Tượng Cho Tình Yêu Mới Chớm

Hoa Tulip Loài Hoa Trượng Trưng Cho Tình Yêu Mới Chớm

Hoa tulip có hình dáng bên ngoài sang trọng và bắt mắt. Mỗi màu sắc của hoa tulip lại mang một ý nghĩa khác nhau trong tình yêu.

  • Tulip trắng: Tượng trưng cho sự thanh thuần nhưng rực rỡ và vô cùng nổi bật.
  • Tulip cam: Màu cam là màu sắc nổi bật, thể hiện sự rực lửa, nồng cháy trong tình yêu đôi lứa.
  • Tulip đỏ: Thể hiện sự ngọt ngào khi hai người đang chìm trong tình yêu.

Hoa Mẫu Đơn Tượng Trưng Cho Tình Yêu Thẹn Thùng

Hoa Mẫu Đơn Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Thẹn Thùng

Nếu trưng hoa mẫu đơn trong nhà, người con gái của gia đình ấy sẽ được rất nhiều chàng trai đến “hỏi thăm”, tuy ngại ngùng nhưng vẫn muốn làm quen. Theo lời tương truyền, nếu một chàng trai cố gắng tặng một cô gái mỗi cành một cành hoa mẫu đơn. Thì sau 99 ngày kiên trì người con gái sẽ mềm lòng và hai người sẽ bên nhau đến trọn đời.

Trên đây là 5 loài hoa tượng trưng cho tình yêu đẹp và đầy ý nghĩa mà Hoatuoivn,net vùa gợi ý. Chúc bạn tìm ra một đóa hoa phù hợp với tình yêu của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *