Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm

Khi lựa chọn hoa để trồng ban công, ngoài việc chú ý đến các yếu tố về màu sắc, khả năng chịu nắng, thì mùi hương cũng là một trong những điều mà bạn cần cân nhắc. Có rất nhiều loài hoa có thể trồng ở ban công, nhưng không phải loài hoa nào cũng có hương thơm và nở quanh năm.  Trong bài viết này, hoatuoivn.net sẽ bật mí cho bạn danh sách các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm phù hợp để trồng trong nhà.

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm

Hoa hồng

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm - hoa hồng

Hoa hồng luôn là sự lựa chọn số 1 không chỉ để làm quà tặng, mà còn để trồng làm cảnh trong vườn nhà hoặc khu vực ban công. Hoa hồng vừa đẹp, vừa dễ trồng lại có hương thơm cực kỳ dễ chịu. Hoa hồng nở hoa quanh năm, nhưng mùa chính là vào khoảng từ tháng 5-8 hàng năm.

Không chỉ đa dạng về màu sắc, hoa hồng còn có nhiều giống khác nhau để bạn lựa chọn. Bên cạnh các giống hoa hồng nội, bạn cũng có thể lựa chọn các giống hoa hồng leo có nguồn gốc từ nước ngoài để trồng.

Hoa thủy tiên

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm - hoa thủy tiên

hoa thủy tiên có mùi thơm và nở quanh năm

Hoa thủy tiên cũng là một trong các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để trồng trong nhà. Hoa thủy tiên có hương thơm ngọt ngào, dễ chịu và cũng khá dễ trồng. Đặc biệt, hoa thủy tiên còn là loài hoa có ý nghĩa phong thủy cực tốt. Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Trồng hoa thủy tiên trong nhà vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà, vừa rước tài lộc và may mắn cho gia đình.

Hoa nhài

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm - hoa nhài

hoa nhài nở quanh năm có hương thơm ngọt ngào

Hoa nhài là một trong những loài hoa trồng ban công được nhiều gia đình lựa chọn. Hoa nhài vừa có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ, lại vừa là loài hoa có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Hoa nhài không chỉ mang đến những điều may mắn, mà còn giúp ngăn chặn những điều không may đến với gia đình.

Hoa nhài là cây trồng lâu năm và cho hoa quanh năm. Trồng hoa nhài trước cửa nhà hoặc ở khu vực ban công sẽ giúp cho không gian nhà bạn luôn tràn ngập hương thơm.

Hoa trang

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm - hoa trang

Hoa trang hay còn gọi là hoa mẫu đơn ta cũng là một trong những loài hoa có mùi thơm nở quanh năm nên trồng trong nhà. Hoa trang có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu và nhiều màu sắc bắt mắt như: đỏ, cam, vàng, hồng…. Cũng giống như hoa thủy tiên, hoa trang cũng là loài hoa có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt lành. Hoa trang tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và giàu sang. Trồng hoa trang trước nhà hoặc ở ban công sẽ giúp gia đình thu hút tài lộc, may mắn.

Hoa sử quân tử

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm - hoa sử quân tử

Loài hoa tiếp theo trong danh sách các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm đó chính là hoa sử quân tử. Hoa sử quân tử là một loại cây thuộc họ thân leo, hoa mọc thành chùm với nhiều màu sắc. Hoa sử quân tử nở quanh năm, có hương thơm nhẹ nhàng. Đặc biệt, trồng hoa sử quân tử ở ban công hoặc trước cửa nhà có thể giúp che nắng và chống nóng rất tốt.

Hoa dạ yến thảo

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm - hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là một trong những loài hoa có mùi thơm nở quanh năm được nhiều người lựa chọn để trồng làm cảnh. Hoa dạ yến thảo thường được trồng trong chậu để trang trí cho khu vực ban công. Hoa dạ yến thảo có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu và đặc biệt là có tới hơn 150 màu sắc khác nhau. Hoa dạ yến thảo nở quanh năm, nhưng có tuổi thọ khá ngắn. Mỗi chậu hoa yến thảo chỉ có thể sống được khoảng 1 năm.

Hoa triệu chuông

Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm - hoa triệu chuông

Loài hoa có mùi thơm nở quanh năm cuối cùng mà hoatuoivn.net sẽ giới thiệu cho bạn trong bài viết này là hoa triệu chuông. Triệu chuông thuộc giống cây thân thảo, hoa dạng chùm, nhỏ xinh và rũ xuống mềm mại, có mùi thơm ngát. Cánh hoa có thể đơn lớp hoặc đa lớp, dạng gợn sóng với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, tím vàng, hồng, trắng, tía…

Trên đây là top các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm phù hợp để trồng trong vườn nhà hoặc ban công. Hi vọng, những chia sẻ từ hoatuoivn.net sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý nếu đang muốn chọn một loài hoa để trồng ở ban công. Ngoài ra, bạn cũng có thể khảo thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *