Ý nghĩa của hoa hồng đen – loài hoa bí ẩn

Không rực rỡ nổi bật như các loài hoa khác nhưng hoa hồng đen luôn là loài hoa đẹp và mang nét huyền bí kiêu sa. Vậy ý nghĩa của hoa hồng đen là gì – là sự kiêu sa, khát khao, đam mê hay lạnh lùng, buồn rầu bất tử với thời gian? Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng đen

Sự tích hoa hồng đen

Ngày xưa ở vùng đất thánh xa xôi, tại nơi sinh sống của các vị thần tiên có một câu chuyện tình đầy nước mắt. Chuyện kể rằng trong nơi xa xôi tận cùng của trái đất có vị thần Ellacos- nữ thần của bóng tối. Nàng sống một mình, cô đơn trong màu đen của bóng đêm. Vào một ngày nọ trong lúc du ngoạn thần Apollo – thần ánh sáng, đã tình cờ gặp được Ellacos. Chàng đã đem lòng yêu sự trầm lặng, cô độc của nàng. Đi theo tiếng gọi của tình yêu thần Apollo phải vượt qua khu rừng của tội ác, con suối của lòng thù hận để đến ngọn núi của yêu thương lấy bông hoa hồng bất tận- một bông hoa màu đỏ tươi.

Ý nghĩa của hoa hồng đen – loài hoa bí ẩn

Hoa hồng đen rất hiếm trong tự nhiên

Trước khi đi, thần Apollo trao cho nàng một bông hồng màu trắng tượng trưng cho ánh sáng. Một ngày, hai ngày, một tháng, rồi một năm thời gian cứ trôi đi. Vào một buổi sáng đẹp trời khi Ellacos đang ngồi ngắm cành hoa trắng thì thần gió ghé thăm. Thần gió kể cho nàng nghe về việc người gặp thần ánh sáng đang vui đùa bên nữ thần sắc đẹp.

Thần Ellacos không tin vào tai mình nữa, ngày hôm sau nàng liền đi khắp nơi tìm kiếm. Nàng dừng lại trước một vườn hoa hồng màu đỏ, đó là vùng đất của nữ thần sắc đẹp. Thấy thần ánh sáng đang vui đùa bên thần sắc đẹp Apahrodite, nàng bỏ đi. Bông hoa hồng trắng nàng cầm trên tay bỗng nhuộm đỏ một màu máu, xung quanh nàng một vùng tối đen phủ vây rồi lan sang cả thần ánh sáng, thần sáng sáng biến mất dần vào trong bóng đêm. Sau đó, làn khói đen tan dần, thần Apollo tan biến mất và bông hoa trên tay thần Ellacos cũng chuyển sang một màu đen kì bí.
Thần Ellacos trở về vùng đất của mình, sống mãi trong vùng tăm tối, trong màu đen của chết chóc và không bao giờ yêu bất cứ ai nữa.

Ý nghĩa của hoa hồng đen trong tình yêu và cuộc sống

Cái chết và tang tóc

Đen là màu sắc liên tưởng đến cái chết và các mặt tối của bản chất con người. Vì vậy, ý nghĩa thông thường của một bông hoa hồng đen là cái chết và tang hoặc mất người thân.

Ý nghĩa của hoa hồng đen – loài hoa bí ẩn

Hoa hồng đen mang nhiều ý nghĩa cả tốt và xấu

Nó giải thích tại sao khi trong tang lễ, để thể hiện sự mất mát của một người thân. Đôi khi, một bông hồng đen được bởi một người để lại ghi nhớ một cuộc chiến tranh, hoặc trước khi thực hiện một cuộc hành trình nguy hiểm mà từ đó không mong đợi để trở về an toàn. Vì vậy, hoa hồng đen cũng là biểu tượng cho nỗi buồn và chia tay.

Tái sinh và trẻ hóa

Trong thực tế, hoa hồng đen còn có nghĩa là hướng tới một khởi đầu mới và tái sinh. Hoa này có thể đại diện cho cái chết của thói quen cũ hoặc kết thúc một thời kỳ hoặc kinh nghiệm mà có thể mở đường cho một khởi đầu mới.

Bi kịch tình yêu

Một bông hồng đen được biết là có nghĩa là kết thúc của một cái gì đó, mà có thể là một mối quan hệ, một ý tưởng, hoặc một sự nghiệp. Vì vậy, khi được gửi đến một người yêu, một bông hồng đen duy nhất có thể tượng trưng cho việc kết thúc của mối quan hệ đó.

Ý nghĩa của hoa hồng đen – loài hoa bí ẩn

Hoa hồng đen đẹp lạnh lùng và kiêu sa

Lòng thù hận và trả thù

Hoa hồng đen là biểu tượng cho sự hận thù và trả thù. Ý nghĩa của hoa hồng đen khi hoa hồng đen gửi tới một người, nó chứng tỏ rằng người kia mang mỗi nỗi thù hận sâu sắc.

Chiến tranh và lòng can trường

Ireland là quốc gia sử dụng cho lòng ung cảm và sự kháng cự trong cuộc chiến của họ chống lại người Anh. ‘The Little Black Rose’ viết vào thế kỷ 16, là một trong các bài hát chính trị nổi tiếng Ailen đã sử dụng để tượng trưng cho lòng dũng cảm của họ.

Hoa hồng đen trong viễn tưởng

Trong văn học hiện đại, ý nghĩa của hoa hồng đen được sử dụng để phản ảnh điều ác, khiêu dâm và mặt tối hơn và vong linh của bản chất con người. Trong tiểu thuyết, ma cà rồng thường được hiển thị cho tình yêu đen. Trong loạt truyện “Night World” viết bởi nhà văn nổi tiếng J. Smith, hoa này xem là biểu tượng được sử dụng cho ‘hiện diện ma cà rồng’. Ameli Awater-Rhodes cũng sử dụng hoa hồng màu đen để tượng trưng cho ma cà rồng trong tiểu thuyết của mình, chẳng hạn như “Demon in My View”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *