Cách cắm hoa huệ để bàn thờ trong dịp lễ Tết

Cách cắm hoa huệ trưng bàn thờ ngày tết tương đối đơn giản và không cần người cắm hoa phải quá khéo léo. Cách cắm này phù hợp với hầu hết chị em và các bà nội trợ.

Hoa huệ là một trong những loài hoa trưng bàn thờ phổ biến trong những dịp lễ tết tại Việt Nam. Hoa huệ tượng trưng cho sự thanh cao, thể hiện sự kính trọng, tưởng nhớ của con cháu tới ông bà, tổ tiên. Trong bài viết này, hoatuoivn.net sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa huệ để bàn thờ trong dịp Tết Nguyên đán tới đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách cắm hoa huệ để bàn thờ trong ngày Tết

Có nhiều cách cắm hoa huệ trưng bàn thờ khác nhau, trong bài viết này hoatuoivn.net sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa huệ đơn giản và tốn ít thời gian nhất để trang trí cho bàn thờ gia tiên trong dịp tết này.

Chuẩn bị hoa

  • 01 bó hoa huệ ta màu trắng 
  • Các loại lá phụ để trang trí

cách cắm hoa huệ trắng để bàn thờ

hoa huệ là loài hoa trưng bàn thờ phổ biến trong ngày Tết

Dụng cụ

  • Bình cắm hoa dạng cao
  • Kéo hoặc giao sắc
  • Thuốc berberin/nước cốt chanh/thuốc tẩy

Các bước cắm hoa huệ để bàn thờ

Bước 1: Rửa sạch bình cắm hoa với nước rửa chén để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và để cho ráo nước. Việc giữ bình cắm hoa sạch sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn sau khi cắm.

Bước 2: Vệ sinh sơ qua cành hoa bằng nước để loại bỏ đất cát còn bám trên cành hoa. Cắt bỏ những lá đã bị dập nhát. Tiếp đó, dùng dao hoặc kéo thật sắc để cắt chéo cành hoa 1 góc 45 độ.

Lưu ý: nên cắt cành hoa làm những cành có độ cao thấp khác nhau để khi cắm có thể cắm hoa thành các tầng cao – thấp.

Bước 3: Pha lẫn nước nóng và nước lạnh để cắm hoa. Nên cắm hoa bằng nước ấm với nhiệt độ khoảng từ 30-35 độ. Nghiền nát 1 viên thuốc berberin rồi hòa vào nước cắm hoa để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Nếu không có sẵn thuốc berberin, bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt chanh hoặc một chút thuốc tẩy.

Bước 4: Cắm hoa

cách cắm hoa huệ để bàn thờ ngày tết

bình hoa huệ lớn để trưng bàn thờ ngày tết

Lần lượt cắm những cành hoa huệ vào trong bình cắm hoa. Những cành hoa ngắn sẽ cắm phía ngoài với bông hoa xòe đều ra các hướng, sau đó lần lượt cắm các cành hoa dài hơn ở phía trong. Những cành hoa cao nhất sẽ được cắm vào chính giữa bình hoa.

Bên cạnh cách cắm hoa dạng xòe tròn, bạn cũng có thể cắm hoa huệ thành từng lớp sắp xếp từ thấp đến cao hay cắm  theo kiểu tự nhiên giống như cách cắm hoa ly ở hình dưới đây.

cách cắm hoa huệ để bàn thờ ngày tết hình 3

bạn cũng có thể cắm hoa huệ theo kiểu tự nhiên như với hoa ly

Như vậy, hoatuoivn.net vừa hướng dẫn bạn cách cắm hoa huệ trưng bàn thờ gia tiên ngày Tết. Nhìn chung, đây là cách cắm hoa huệ để bàn thờ tương đối đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện, vì không cần đòi hỏi người cắm hoa phải quá khéo tay. Ngoài cách cắm trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách cắm hoa đẹp để trưng nhà trong dịp lễ tết tại đây. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *