Mẹo giữ hoa đào tươi lâu suốt Tết

Ngày Tết, hầu hết các gia đình đều chọn cho mình một cành đào thật đẹp để mang mùa xuân vào nhà. Nhưng muốn giữ hoa đào tươi lâu suốt những ngày Tết cũng cần có bí quyết. Qua bài viết này, Hoatuoivn.net sẽ bật mí cho bạn mẹo giữ hoa đào tươi lâu suốt những ngày Tết nhé.

Mẹo giữ hoa đào tươi lâu

Cách chăm sóc cành đào đúng cách

Rửa sạch lọ cắm cành đào và dùng nước sạch để cắm hoa. Đây là bí quyết quan trọng nhất để có cành hoa đào luôn tươi rói, bạn cần đảm bảo cành đào luôn được cắm trong nước sạch, để ở nơi khuất gió và giữ ấm, hoa sẽ bền và tươi lâu hơn. Có thể thay nước trong bình cắm hoa 2-3 ngày một lần, mỗi lần thay nước bạn có thể rửa sạch lại phần cành đào nằm trong nước để sạch phần nước cũ.

Mẹo giữ hoa đào tươi lâu suốt Tết

Cây đào là cây cảnh phổ biến ngày Tết

Đối với đào cây trồng trong chậu thì nên tưới cây thường xuyên bằng nước sạch nhưng không cần ẩm ướt quá, đào ưa khô nên nếu bạn tưới nhiều gốc đào sẽ úng và thối rễ khiến cây nhanh hỏng.

Bạn có thể thả vào lọ hoa vài viên vitamin B1 để có thêm dinh dưỡng nuôi hoa.

Kích thích đào ra hoa

Đối với đào được trồng trong chậu, điều quan trọng nhất là phải tưới thường xuyên, giữ cây sạch, mát thì hoa đào sẽ bền, tươi lâu. Nếu không khí nóng lên làm hoa nở rộ, thì nên làm ngược lại để hãm hoa.

Khi mua đào về, chúng ta cũng có thể tự điều chỉnh cho đào nở nhanh hay chậm tùy theo ý thích với những vật dụng đơn giản như dao nam, vôi,… Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, ta có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân cây, cách gốc cành đào 1 gang tay để hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Một cách khác thường được người dân sử dụng là cho sỏi vào trong bình hoa giữ lạnh, đào sẽ nở chậm.

Mẹo giữ hoa đào tươi lâu suốt Tết

Chúng ta cũng có thể tự điều chỉnh cho đào nở nhanh hay chậm tùy theo ý thích

Ngược lại, với thời tiết giá rét như năm nay, muốn kích thích đào nở nhanh, người chơi có thể dùng một nắm vôi đắp quanh gốc, làm như vậy thì chỉ sau một đêm đào sẽ nở bung. Bạn cũng có thể tưới nước ấm, nếu thấy nụ còn nhỏ thì ta nên tưới sớm hơn. Để đào được tươi lâu, chúng ta nên thay nước tầm 2-3 ngày/lần.

Đốt gốc cành đào đúng cách kích thích đào nhanh nở hoa và tươi lâu.

Để đốt gốc đào chúng ta có thể đốt bằng đèn khò, giấy, củi… tuy nhiên để giữ cho cành đào vẫn tươi, hoa nở sớm, lâu tàn cần lưu ý mẹo giữ hoa đào tươi lâu sau đây:

  • Chỉ đốt phần cuống cành đào không nên đốt lên quá cao phía thân đào, đốt kỹ để nhựa đào không thể chảy ra.
  • Đốt lửa vừa phải tránh để lửa hoặc hơi nóng bay về phía thân đào làm héo lộc và hoa đào.
  • Sau khi đốt đào xong, cắm đào vào chậu hoa có cát ẩm, phun nước (dạng sương mù) lên lá và thân đào để đào hồi phục trở lại.
  • Sau khi lá đào tươi trở lại, muốn đào nở sớm có thể thắp đèn điện hoặc phun rượu trắng, đắp vôi hoặc đất đèn xung quanh gốc đào.

Mẹo giữ hoa đào tươi lâu suốt Tết

Đào được chăm sóc đúng cách sẽ giữ được lâu

Thực hiện những mẹo giữ hoa đào tươi lâu mà chúng tôi gợi ý, các bạn sẽ có những cành đào tươi đẹp suốt những ngày Tết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *