Ý nghĩa của cây phát tài trong phong thuỷ

Cây phát tài còn có tên gọi khác là cây phất dụ, là loại cây cảnh thường được chưng bày trong nhà ở hay nơi làm việc vì không chỉ đẹp mà còn tốt cho phong thuỷ. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của cây phát tài là gì nhé.

Ý nghĩa của cây phát tài

Đặc điểm của cây phát tài

Cây phát tài có tên khoa học là: Dracaena fragrans, cây có nguồn gốc từ Tây Phi, Tanzania và Zambia. Ở Việt Nam còn được người dân gọi một số tên như: cây phất dụ, thiết mộc lan, phát tài khúc. Lá cây màu xanh xòe rộng đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây phát tài một vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Cây góp phần tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian sống của bạn và có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng. Cây phát tài mang lại nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống của gia chủ.

Ý nghĩa của cây phát tài trong phong thuỷ

Cây phát tài là loại cây cảnh thường được chưng bày trong nhà

Đặc điểm của Cây Phát tài đó là mang vẻ đẹp với hình dáng hùng vĩ, uy nghiêm nên có vẻ đẹp lạ được nhiều người yêu thích. Cây Phát tài là cây thân gỗ với nhiều phân cành từ gốc, có rễ phụ mọc từ thân. Đó là lý do tại sao nhiều người thường trồng Cây Phát tài trong chậu sứ đặt ở trong nhà hoặc tại các tòa nhà văn phòng lớn.

Lá của Cây Phát tài tập trung nhiều ở đỉnh với dạng thuôn nhọn, dài 15-20cm, rộng 5-8cm đầu thuôn dài uốn cong, gốc có bẹ ôm thân. Phiến lá màu xanh lục đậm bóng. Cây Phát tài có hoa dạng chùm mang hoa thưa với hoa màu vàng nhỏ bé và có quả có hình cầu nhỏ, màu đỏ cam, rất đẹp mắt.

Ý nghĩa của cây phát tài trong phong thuỷ

Cây phát tài mang vẻ đẹp sang trọng

Đặc điểm sinh trưởng của Cây Phát tài đó là ưa sáng sáng, chịu bóng bán phần và có nhu cầu nước thấp. Hơn nữa Cây Phát tài có khả năng chịu hạn tốt và có khả năng nhân giống từ giâm cành với khả năng mọc khỏe, vì vậy không mất nhiều thời gian chăm sóc.

Ý nghĩa của cây phát tài trong phong thuỷ

Trong phong thủy, Cây Phát tài được biết là cây có sức sống bền bỉ, luôn xanh thắm và làm mát không gian vì vậy mang đến nhiều sinh khí cho ngôi nhà cửa bạn. Cây Phát tài còn là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc cho gia chủ nên được nhiều gia đình trồng trong nhà.

Ý nghĩa của cây phát tài trong phong thuỷ

Cây phát tài mang ý nghĩa phong thuỷ tốt

Người ta quan niệm nếu trồng Cây Phát tài trong nhà sẽ giúp gia chủ có lộc hơn, thuận lợi và may mắn hơn trong công việc. Những ai mệnh Mộc thì không nên bỏ qua Cây Phát tài bởi đây được xem là cây may mắn và bùa hộ mệnh cho gia chủ mệnh này. Nếu bạn thuộc mệnh Mộc và đang băn khoăn không biết trồng cây gì thì hãy tham khảo Cây Phát tài này nhé.

Cây Phát tài là cây thân gỗ với dáng uốn cong tự nhiên vì vậy có thể dùng phối hợp làm tiểu cảnh, tôn lên vẻ đẹp của cây. Bạn có thể trồng Cây Phát tài ở ban công, hành lang, sân thượng hoặc sân vườn… trong gia đình hay nơi làm việc đều rất hợp lý. Đây sẽ là cây giúp gia đình bạn có không gian tươi xanh, mát mẻ và cải thiện phong thủy nữa đó.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây phát tài, các bạn sẽ hiểu hơn về loài cây này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *