Cách chăm sóc cây hoa giấy cho hoa quanh năm

Hoa giấy là loài hoa được trồng rất phổ biến hiện nay. Từ công viên đến những nơi công sở, từ khu vực sân vườn đến khuôn viên khách sạn hay phòng tiếp khách, đâu đâu cũng có những bồn hoa giấy xinh xắn mang sắc màu rực rỡ. Qua bài viết này, Hoatuoivn.net sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc cây hoa giấy cho hoa nở quanh năm nhé.

Cách chăm sóc cây hoa giấy

Đặc điểm của hoa giấy

Hoa giấy là cây leo có thân gỗ lớn, mập khoẻ và mọc nhanh. Cành phân nhánh nhiều, vươn dài. Lá hoa giấy đơn mọc cách, phiến hình trái xoan, thuôn dài ở đỉnh, tròn ở gốc. Gốc cuống lá hoa giấy có gai hơi cong. Lá cây hoa giấy xanh quanh năm và có thể rụng vào mùa đông ở các tình phía Bắc.

Cách chăm sóc cây hoa giấy cho hoa quanh năm

Hoa giấy là loài hoa được trồng rất phổ biến hiện nay

Hoa giấy lớn là do lá màu sắc sặc sỡ tạo thành. Lá bắc dạng lá, màu sắc dạng lá, từ sắc trắng đến tím, xếp 3 chiếc 1 trên chùm ngắn và bọc lấy hoa hình ống dài ở phía trong, màu tía và có lông dày ở bên ngoài, vàng nhạt phía trong. Quả hoa giấy tròn hay cụt ở ngọn, thắt lại ở gốc. Hạt màu hung nâu bóng, ít thấy.

Cách chăm sóc cây hoa giấy

Tốc độ cây hoa giấy phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm thì người trồng cây hoa giấy nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. Rễ cây hoa giấy rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Cách chăm sóc cây hoa giấy cho hoa quanh năm

Tốc độ cây hoa giấy phát triển rất nhanh khi chăm sóc đúng cách

Khi cắm hay trồng hoa giấy trong đất, hoa thường vươn cao và cho lá xanh tốt quanh năm, sau khi thân già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây hoa giấy càng khoẻ càng khó ra hoa. Nên nếu người trồng muốn cho cây hoa giấy trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng hoa giấy vào bồn xây. Lúc đầu chăm cây thật tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ, khi đó cây hoa giấy có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.

Sau thời gian trồng, thời điểm cây hoa giấy cho nhiều hoa nhất là vào cuối tháng giêng âm lịch, sau khi đợt hoa giấy đầu tiên tàn thì tiến hành cắt tỉa, sửa lại toàn bộ tán cành cho đẹp rồi trồng lại bằng đất, phân mới. Chăm sóc cây hoa giấy sinh trưởng ổn định rồi vặt bỏ toàn bộ lá cũ. Khi chồi mới bắt đầu nảy thì dừng chăm sóc, để cho bầu đất khô, chồi ở tất cả các tán cành mọc ra bị chùn lại, tức nảy hoa đồng loạt. Khi hoa đã nở đều trên tất cả các tán cành, bạn tiến hành tưới nước thường xuyên cho hoa tươi lâu, giữ mầu bền đẹp.

Cách chăm sóc cây hoa giấy cho hoa quanh năm

Hoa giấy giúp làm đẹp cho cảnh quan

Khi đợt hoa thứ nhất tàn thì tiếp tục cắt tỉa, tạo tán lại cho cây và chăm sóc bằng cách tưới nước phân NPK pha loãng bồi dưỡng cho cây hồi sức rồi bỏ cây hoa giấy khô không tưới nước vài ngày cho lá héo rũ, sau đó lại tiếp tục tưới nước, nhưng chỉ tưới ít một, đảm bảo đủ độ ẩm cho cây sống. Thực hiện cách chăm sóc cây hoa giấy như vậy chỉ sau 1 – 2 tuần cây lại tiếp tục vừa đâm chồi nảy lộc vừa ra hoa. Tiếp tục tưới nước thường xuyên cho cây để giữ cho hoa luôn có sắc màu tươi mới, lâu tàn.

Thực hiện đúng cách chăm sóc hoa giấy mà chúng tôi hướng dẫn, các bạn sẽ có được giàn hoa giấy đẹp như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *