Ý nghĩa của hoa phong lữ – loài hoa của sự ưu ái

Hoa phong lữ thảo thường gợi lên hình ảnh của những bông hoa màu đỏ tươi với những tán lá xanh dùng trang trí cho cửa sổ và lan can sân thượng. Thế nhưng ít ai biết rằng, hoa phong lữ thảo có nhiều màu sắc hơn thế, và mỗi màu sắc lại chứa đựng những ý nghĩa khác nhau. Cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa phong lữ là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa phong lữ

Nguồn gốc tên hoa

Tên phong lữ phổ thông có một lịch sử rất thú vị. Hoa phong lữ thường thuộc về các chi thiên trúc quì, trong khi hoa phong lữ thực sự thuộc về phong lữ chi, trong đó bao gồm phong lữ bạc, một cây tương tự nhưng không giống nhau. Cả hai đều thuộc về gia đình họ mỏ hạc. Trong khi cả hai chi được phân loại ban đầu như là hoa phong lữ, năm 1789 hai chi đã được tách ra. Tên phong lữ nói chung đã tiếp tục được sử dụng để mô tả cả pelargoniums và hoa phong lữ. Tên phong lữ gọi là “geranos” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là cẩu.

Ý nghĩa của hoa phong lữ - loài hoa của sự ưu ái

Hoa phong lữ được nhiều người yêu thích

Đặc điểm của hoa phong lữ

Cây hoa phong lữ có xuất xứ từ châu Phi, nhưng hiện nay lại được trồng rộng rãi ở Úc và New Zealand và Trung Đông. Phong lữ có độ cao từ 15 – 30 cm. Hoa phong lữu lầ loài hoa được thiên nhiên ưu ái cho mùi thơm đặc trưng quyến rũ, khi chà lá phong lữ sẽ có mùi thơm lan toả rất dễ chịu. Hoa phong lữ là loài hoa đặc biệt bởi vượt qua những tán lá to tròn và xanh mướt là những chùm hoa rực rỡ và mang nhiều màu sắc bắt mắt như hồng, đỏ, tím đậm,…Hoa phong lữ được ưa chuộng trồng ở các quán cà phê, khách sạn, spa,… vừa để trang trí vừa tạo hương thơm nhẹ nhàng lan toả khắp không gian.

Ý nghĩa của hoa phong lữ - loài hoa của sự ưu ái

Hoa phong lữ có nhiều màu sắc đa dạng

Ngoài ra, lá và cành của phong lữ còn được dùng để chiết xuất tinh dầu phong lữ có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ và làm đẹp.

Ý nghĩa của hoa phong lữ

Những chậu hoa phong lữ luôn thu hút những người yêu hoa bởi hình dáng rất đặc biệt. Những tán lá xanh to tròn của hoa phong lữ tạo nên một cụng tròn như chòm cây xanh được cắt tỉa cẩn thận. Vượt lên những tán lá xanh ngát ấy là những chùm hoa rực rỡ mang màu sắc rất bắt mắt. Những bông hoa phong lữ cứ nhẹ nhàng e ấp hé mở như cô dâu e lệ chờ đến giờ ra mắt vậy.

Ý nghĩa của hoa phong lữ - loài hoa của sự ưu ái

Mỗi màu sắc hoa lại mang những ý nghĩa khác nhau

Phong lữ mang rất nhiều màu sắc khác nhau. Cũng vì thế mà mỗi màu sắc của phong lữ loại mang một ý nghĩa khác nhau:

  • Hoa phong lữ hồng: Tượng trưng cho sự dịu dàng, e ấp.
  • Hoa phong lữ đỏ: Biểu tượng của sự an ủi, vỗ về.
  • Hoa phong lữ lá sồi: biểu tượng cho tình bạn chân thành.
  • Hoa phong lữ sẫm màu: Biểu tượng cho sự u sầu.

Bên cạnh những ý nghĩa về sự an ủi vỗ về, ý nghĩa của hoa phong lữ thảo còn có ý nghĩa khác là “sự ngu ngốc”. Bởi có một truyền thuyết kể lại rằng: Có lần Mohanmmed (vị tiên tri Ả Rập, người sáng lập ra đạo Hồi đã phơi lên áo những bông hoa phong lữ. Những bông hoa phong lữ liền đỏ bừng vì hãnh diện, vì thế nên xuất hiện loài hoa phong lữ đỏ. Những đoá hoa phong lữ đỏ còn xuất hiện nhiều ở những dịp lễ hội, ngày Tết, tạo nên không khí tươi vui và tràn ngập may mắn.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa phong lữ, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *