Ý nghĩa của cây kim ngân không phải ai cũng biết

Cây kim ngân là một trong những loại cây trồng trong nhà được yêu thích nhất hiện nay. Cây kim ngân được biết đến như cây cảnh mang ý nghĩa phong thuỷ hút may mắn và tài lộc. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của cây kim ngân là gì nhé.

Ý nghĩa của cây kim ngân

Đặc điểm của cây kim ngân

Cây kim ngân thuộc loại cây thân gỗ dạng bụi nhỏ, sống lâu năm, chiều cao khoảng 30-100 cm, xanh quanh năm, cây kim ngân rất khỏe mạnh và bền bỉ. Dưới gốc cây không phân nhánh mà phân nhiều tầng trên. Lá kim ngân dầy, hình bầu dục thuôn nhọn ở hai đầu, màu xanh đậm và bóng đầy sức sống, viền lá răng cưa dập dờn lượn sóng khá dầy, lá mọc đối. Hoa kim ngân kết thành những chùm dầy trông như những quả chuông treo ngược xinh xắn, màu hồng nhạt đáng yêu. Khi hoa nở rộ dày đặc tạo thành những tầng hoa màu hồng lãng mạn, cùng hương thơm dễ chịu. Hoa nở từ tháng 4-5 hàng năm. Quả kim châu sa hình tròn xoe với màu đỏ tươi bắt mắt, mọng mượt, bóng sáng, kết thành từng chùm tầng tầng đung đưa theo gió, cực kỳ thu hút. Quả của kim ngân lại rất bền. từ khi đậu quả đến khi rụng cũng phải đạt 4-5 tháng. Quả kim ngân mọc vào tháng 9-12 hàng năm.

Ý nghĩa của cây kim ngân không phải ai cũng biết

Cây kim ngân là một trong những loại cây trồng trong nhà được yêu thích nhất

Ý nghĩa của cây kim ngân

Theo phong thuỷ, cây kim ngân có tác dụng khai vận, mang lại tiền tài phú quý, là quà tặng được yêu thích trong dịp khai trương, lễ tết, thăng chức, tân gia,..

Với hình dáng độc đáo và sức sống dẻo dai, cây kim ngân tạo ấn tượng cho mọi người ngay lần đầu nhìn thấy. Không chỉ đem đến tài lộc, cây kim ngân còn thúc đẩy ý chí, mang lại động lực để gia chủ vượt qua những khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Ý nghĩa của cây kim ngân không phải ai cũng biết

Cây kim ngân mang nhiều ý nghĩa may mắn

Với màu đỏ nổi bật của mình, cây kim ngân còn là loài cây rất hợp với những người mệnh Hoả. Cây kim ngân cũng phát huy tối đa tính phong thuỷ nếu được sở hữu bởi những người mệnh Thổ vì theo thuyết ngũ hành thì Hoả sinh Thổ.

Có nhiều nơi thích hợp để đặt cây kim ngân, tuy nhiên những nơi lý tưởng nhất bao gồm các khu vực nơi mà tiền của được giữ lại, chẳng hạn như máy tính tiền và két sắt. Đó là một món quà lý tưởng để biếu tặng các doanh nghiệp.

Ý nghĩa của cây kim ngân không phải ai cũng biết

Cây kim ngân được sử dụng làm quà tặng đến các đối tác

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây kim ngân, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *